Trả lời thư bạn đọc số 72

Câu hỏi số 236:

Chào các bác sĩ hai vợ chồng cháu lấy nhau cũng được 6 năm rồi nhưng mà vẫn chưa có con. Đi khám bệnh viện phụ sản trung ương bác sĩ cho biết cháu thì bị buồng trứng đa nang, chồng cháu thi tinh trùng yếu , các bác có thể cho cháu biết vợ chồng cháu có thể có con được nữa ko ạ và có biện phát gì ko ạ .Vợ chồng cháu cảm ơn các bác sĩ rất nhiều.

 hoahongtrang_ntc@yahoo.com

 bui thi bac

Trả lời:

Chào bạn.

Nếu bạn bị buồng trứng đa nang các bác sỹ sẽ điều trị nội khoa trong một vài vòng kinh, nếu không có kết quả thì phải điều trị bằng phẫu thuật nội soi. Còn chồng bạn xét nghiệm tinh trùng yếu là có thể điều trị được. Chúc vợ chồng bạn mau có em bé.

Câu hỏi số 237:

Chào bác sĩ ! Năm nay em 24 tuổi, đã lập gia đình tháng 11/2010. Thời gian đầu vợ chồng em có kế hoạch- dùng bao cao su. Nhưng hiện tại vợ chồng em muốn có em bé, và đã để tự nhiên được 4 tháng nhưng chưa có kết quả. Điều đáng nói là chu kỳ kinh nghuyệt của em không đều, thường chu kỳ kinh từ 31-45 ngày, em lại rất hay bị đau bụng khoảng 4-5 ngày trước kỳ kinh, cảm giác buồn nôn. Vợ chồng em sinh hoạt đều đăn, khoảng 2-3 lần/ tuần. Em rất lo lắng, rất mong nhận được tư vấn của bác sĩ. E cảm ơn rất nhiều. ...

thanhtamxnkdc@gmail.com

LƯƠNG THANH TÂM

Trả lời:

Chào bạn.

Kinh nguyệt của bạn không đều cũng là một trở ngại trong có bầu nhưng đó chỉ là một trong các nguyên nhân thôi. Vợ chồng bạn nên đi khám và làm xét nghiệm xem có phát hiện ra bệnh gì không thì chữa ngay trước khi có ý định có thai. Chúc bạn thành công.

Ths. Đinh Quốc Hưng

Khoa phụ ngoại 1

Câu hỏi số 238:

Chào bác sỹ, xin cho hỏi: Tôi có thai được 29 tuần,đi khám phụ khoa kết quả như sau: Trực khuẩn gram (-): +++ Trực khuẩn gram (+): ++ Bạch cầu, Nấm, Trichômnas, Cầu khuẩn gram(+): Tất cả đeeuf âm tính. Sau đó bác sỹ kê đơn cho tôi dùng thuốc đặt Neo-tergynan và thuốc Bepanthen để bôi ngoài da.Nhưng tôi lên các diễn đàn thấy mọi người bảo không nên dùng Neo-tergynan vì thuốc không dành cho phụ nữ mang thai. Tôi rất phân vân không biết có nên dùng không? Nếu bắt buộc phải dùng thuốc thì tôi có thể dùng thuốc gì được? Mong nhận được sự tư vấn của bác sỹ. ...

hoaituan1312@gmail.com

Đặng Thu Hoài

Trả lời:

Thuốc Neo-tergynan có thành phần Neo mycin, khuyến cáo có thể gây độc tính ở tai thai nhi, vậy bạn đang có viêm âm đạo, thai nghén 29 tuần, bạn có thể chuyển sang đặt thuốc Polygynax.

Bs.Trần Thị Hường

Phòng khám 56 Hai Bà Trưng

Câu hỏi số 239:

Bác sĩ ơi cháu bị kinh nguệt không đều, khoảng hai tháng mới thấy một lần, nhưng trong thời gian này kinh nguyệt của cháu lại ra ít và loãng, không đỏ. Cũng trong thời giam này cháu lại xuất hiện không phải là kinh nguyệt hay là huyết trắng nữa, hình như là huyết trắng thi đúng hơn. Nó ra rất nhiều, vón cục, có khi nó thành rong kinh, và có mùi hôi ạ. Bác sĩ ơi cháu bị bệnh gì và điều trị như thế nào ạ>

trần thanh thảo

Trả lời:

Theo như chị mô tả thì chúng tôi nghĩ rằng chị bị viêm âm đạo. Nhưng chị không cho biết là chị năm nay bao nhiêu tuổi và đã có gia đình chưa ạ?

Để biết được nguyên nhân và có thể tìm ra bệnh chị nên đến cơ sở y tế để khám.

Câu hỏi số 240:

Toi nam nay 27 tuoi ,chua lap gia dinh va bi khuyet tat . Xap toi toi muon xin 1 dua con va bang phuong phap thu tinh trong ong nghiem. Suc khoe hien tai cua toi rat tot nhug chu Ky kinh keo dai 40 ngay.Toi muon hoi bac sy la phuong phap thu tinh trog ong ngiem o benh vien nao la thuan tien va tot nhat. Doi voi truong hop cua toi 1 ca nhu vay tri phi la bao nhieu . Kha nang thanh cong la bao nhieu phan tram. Cam on bac sy rat nhieu. Mong nhan som cau tra loi cua bac sy. ...

Anhsaodem1301@gail.com

Vu Thu Hang

Trả lời:

Kính gửi chị Vũ Thu Hằng

Thưa chị, các phương pháp hỗ trợ sinh sản ở các bệnh viện là giống nhau nhưng tại Bệnh viện Phụ sản TƯ hiện nay áp dụng được nhiều kỹ thuật nhất trong thụ tinh ống nghiệm.

Chi phí cho mỗi ca IVF là phụ thuộc vào phác đồ điều trị và liều dùng, thuốc dùng. Ngoài ra còn phụ thuộc vào việc chị có áp dụng các hỗ trợ gì thêm không.

Tỷ lệ thành công của IVF hiện nay từ 30 – 40% tùy trung tâm.

Ts. Nguyễn Thành Khiêm

Trung tâm Hỗ trợ sinh sản